Sở Giao thông vận tải TP. HCM và Long An thống nhất sắp tới đường Võ Văn Kiệt sẽ được nghiên cứu nối dài từ TP đến Khu công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô (huyện Đức Hòa).
Mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. HCM và Sở GTVT tỉnh Long An đã có buổi họp về việc thống nhất có 23 tuyến đường kết nối hai địa phương quan trọng cần được ưu tiên đầu tư. Trong đó 12 đường hiện hữu cần được đầu tư mở rộng, kết nối đồng bộ; 8 đường triển khai theo quy hoạch được duyệt và 3 tuyến đường cần nghiên cứu bổ sung vào quy hoạch.
Cụ thể, với đường Võ Văn Kiệt, TP. HCM đang thực hiện dự án nối dài đường từ nút giao quốc lộ 1 tới nút giao Tân Tạo - Chợ Đệm (Bình Chánh). Sở GTVT TP và Long An thống nhất sắp tới đường Võ Văn Kiệt sẽ được nghiên cứu nối dài từ TP đến Khu công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô (huyện Đức Hòa).
Với quốc lộ 50 từ Bình Chánh (TP. HCM) được mở rộng kết nối với Cần Giuộc (Long An). Hiện trạng đường này (phía TP) có bề rộng 9 - 15m, dự kiến mở rộng với quy mô lên 34m (6 làn xe). Trong khi đó, quốc lộ 50 qua tỉnh Long An chưa có kế hoạch đầu tư mở rộng.
Do đó, qua cuộc họp, Long An sẽ làm việc với đơn vị liên quan mở rộng quốc lộ qua địa bàn để đồng bộ với TP. HCM.
Bên cạnh đó, TP.HCM sẽ tập trung nguồn lực để đầu tư làm đường song song quốc lộ 50 từ đường Phạm Hùng (huyện Bình Chánh) đến Long An, giai đoạn từ năm 2021 đến 2025.
Với quốc lộ 1 (phía TP) hiện chỉ rộng 24m, dự kiến mở rộng 52m đoạn từ nút giao Bình Thuận đến Tân Kiên (Bình Chánh) giai đoạn 2021-2025. Đoạn còn lại đến ranh Long An sẽ tiếp tục đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.
Đoạn quốc lộ 50 qua tỉnh Long An hiện chưa có kế hoạch đầu tư theo quy hoạch, do đó tỉnh này sẽ phối hợp nghiên cứu đầu tư mở rộng cho đồng bộ với TP.
Ngoài ra, TP. HCM và Long An cũng sẽ nghiên cứu đường mở mới phía tây bắc dài khoảng 19,8km có điểm đầu tại quốc lộ 1 (Bình Tân) và điểm cuối tại Vành đai 4 gần thị trấn Hậu Nghĩa (Long An) với quy mô 6 làn xe.
Đây là đường trục giao thông rất quan trọng này kết nối TP đi tỉnh Long An và các tỉnh miền Tây, sẽ chia sẻ lượng xe trên tỉnh lộ 9 và 10 hiện hữu cải thiện giao thông tạo tiền đề phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó, 2 địa phương cần tập trung nguồn lực mở đường mới trong giai đoạn từ 2021-2025.
Ngoài các tuyến nêu trên, nhiều tuyến đường khác cũng được đề cập sẽ mở rộng, đầu tư nối dài như đường Lê Văn Lương, đường Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) kết nối đường tỉnh 824 (huyện Đức Hòa), làm đường Long Hậu (nối từ huyện Nhà Bè với đường tỉnh 826E huyện Cần Giuộc)...
- Môi giới bất động sản là nghề đào thải khốc liệt? (05.03.2020)
- 3 SAI LẦM C.H.Ế.T NGƯỜI KHIẾN BẠN SALES MÃI KHÔNG G.I.À.U (05.02.2020)
- Từ ngày mai (5/1), phân lô bán nền trái phép bị phạt 1 tỷ đồng (05.01.2020)
- Đồng Nai bàn giao gần 100% diện tích đất cần thu hồi cho dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành (04.01.2020)
- Bất động sản 2020: Cơ hội đầu tư khi thị trường ‘sợ hãi’ (02.01.2020)
- Cuối năm dòng tiền sẽ đổ vào phân khúc bất động sản nào? (17.12.2019)
- Thị trường bất động sản 2020: Cung giảm, giá tăng (17.12.2019)
- CAO TỐC BẾN LỨC - LONG THÀNH (16.12.2019)